Thể loại
Lưu trữ

So sánh các loại công nghệ màn hình tivi phổ biến hiện nay

Viết bởi Admin    24/11/2023

 

1. MicroLED 

Công nghệ này được coi là tiên tiến nhất hiện nay, mang lại những lợi ích của cả TV OLED và LED. Công nghệ mới nổi này sử dụng đèn LED siêu nhỏ để tạo ra ánh sáng và màu sắc. TV MicroLED nhằm mục đích kết hợp các ưu điểm của TV OLED và LED, mang lại màu đen sâu, độ tương phản cao và tiết kiệm năng lượng.

 

What is a MicroLED TV? - SamMobile

 

2. OLED (Organic Light Emitting Diode) 

Được biết đến với khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản vượt trội, TV OLED được coi là một lựa chọn cao cấp. TV OLED sử dụng các hợp chất hữu cơ phát ra ánh sáng khi có dòng điện chạy qua. Không giống như TV LED, TV OLED không yêu cầu đèn nền, cho phép hiển thị màu đen thực sự và cải thiện tỷ lệ tương phản cao hơn. Màn hình OLED được biết đến với khả năng tái tạo màu sắc đặc biệt và góc nhìn rộng.

 

 

3. QLED (Quantum Dot LED) 

Công nghệ QLED, với công nghệ cải tiến chấm "lượng tử", thường được coi là một bước tiến so với TV LED/LCD truyền thống. TV QLED sử dụng công nghệ chấm lượng tử kết hợp với đèn nền LED. Công nghệ này giúp tăng cường độ chính xác và độ sáng của màu sắc, mang lại hình ảnh sống động và sống động như thật. TV QLED thường được coi là một lựa chọn cao cấp.

 

LED vs QLED vs OLED – What is the difference? | | Resource Centre by  Reliance Digital

 

4. Mini-LED 

Công nghệ này kết hợp các đèn LED nhỏ hơn để chiếu sáng nền, mang lại độ tương phản và độ mờ cục bộ được cải thiện so với TV LED tiêu chuẩn, mang đến khả năng làm mờ cục bộ được cải thiện và độ tương phản nâng cao so với TV LED truyền thống.

 

 

5. LED (Light Emitting Diode) 

TV LED là loại phổ biến nhất và có sẵn rộng rãi trên thị trường, mang lại sự cân bằng tốt giữa hiệu suất tốt và chi phí thấp. Những TV này sử dụng đèn nền LED để chiếu sáng màn hình. TV LED tiết kiệm năng lượng, có thiết kế mỏng và có thể tạo ra hình ảnh tươi sáng và sống động. Chúng là loại TV phổ biến nhất trên thị trường.

 

 

7. LCD (Liquid Crystal Display)

Công nghệ LCD cũ hơn và được coi là kém tiên tiến hơn LED, OLED hoặc QLED do những hạn chế về độ tương phản và góc nhìn

TV LCD sử dụng tinh thể lỏng để điều chỉnh ánh sáng và tạo ra hình ảnh. Chúng thường yêu cầu đèn nền, có thể là đèn huỳnh quang (mẫu cũ) hoặc LED (mẫu hiện đại hơn). TV LCD hiện nay nhìn có giá cả phải chăng hơn, và dĩ nhiên có những hạn chế về độ tương phản và góc nhìn thấp hởn hẳn so với TV OLED hoặc QLED.

 

Structure of an LCD-TV module (from [13]). | Download Scientific Diagram

 

Gợi ý cho bạn

Luôn cắm sạc pin 100% là điều tồi tệ mà bạn đang làm cho chiếc laptop của mình Kiến thức hữu ích Luôn cắm sạc pin 100% là điều tồi tệ mà bạn đang làm cho chiếc laptop của mình

Luôn cắm sạc laptop dù pin đầy 100% là thói quen của không ít người dùng.

Màu sắc là thuộc tính của vật chất hay được tạo ra trong não? Kiến thức hữu ích Màu sắc là thuộc tính của vật chất hay được tạo ra trong não?

Màu sắc vừa thực vừa hư cấu. Ánh sáng bao gồm các bước sóng ánh sáng khác nhau. Mắt chúng ta có thể cảm nhận được những bước sóng khác nhau này và chúng tương ứng với một “màu sắc”. Do đó, bước sóng 400 nanomet xuất hiện màu tím, trong khi 700 nanomet xuất hiện màu đỏ. Tuy nhiên, bước sóng 100 nanomet, rơi vào phạm vi tia cực tím, là vô hình đối với chúng ta—mặc dù loài ong có thể nhìn thấy nó!